Wearable Devices Wearable Devices นี่แหล่ะสิ่งที่มนุษย์ต้องการในอนาคต

วันศุกร์ที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2556

Wearable Devices นี่แหล่ะสิ่งที่มนุษย์ต้องการในอนาคต

            Wearable Devices เป็นอุปกรณ์ที่คนเราสามารถสวมใส่โดยเชื่อมต่อกับระบบอินเตอร์เน็ต และเรียกใช้ซอฟต์แวร์ต่างๆ ที่รันด้วยระบบ Cloud Computing ทำให้สามารถเรียกใช้ได้ทันทีที่ต้องการ ช่วยทำให้การตัดสินใจของคนเราถูกต้อง ทันเวลา 
            ในบางครั้งการตัดสินใจของคนเราก็ผิดพลาดได้ เช่นในสถานการณ์ที่คับขัน  คนเราส่วนใหญ่จะลังเล วิตกกังวล ตัดสินใจไม่ได้ เนื่องจากไม่มีข้อมูลที่มากพอ  ทำให้ตัดสินใจผิดพลาด บางครั้งทำให้เกิดความเสียหายที่รุนแรงต่อเสียชีวิตและทรัพย์สินย์ ดังนั้นผมมองว่าในอนาคต Wearable Devices จะมีความจำเป็นต่อการดำรงชีวิตของคนเราเป็นอย่างยิ่ง เพราะจะเป็นตัวชี้แนะให้คนเราดำรงชีวิตอย่างชาญฉลาดนั่นเอง
            เราลองมาดูตัวอย่างของ Wearable Devices นี้มีอะไรบ้าง



UP by Jawboneสายรัดข้อมืออัจฉริยะ สามารถเก็บข้อมูลในชีวิตประวัน โดยการสวมใส่ไว้บนข้อมือ และสามารถติดตามการนอนหลับและพักผ่อน ติดตามกิจกรรมตลอด 24 ชั่วโมง ติดตามอาหารและเครื่องดื่มที่ทาน และยังติดตามด้านอารมณ์ของผู้สวมใส่ โดยมีการเชื่อมต่อกับแอพบนสมาร์ทโฟนทั้ง Android และ iPhone


Runtastic GPS Sports Watch นาฬิกาไฮเทคติดตัวจับสัญญาณดาวเทียม เหมาะสำหรับผู้รักการออกกำลัง สามารถใช้งานได้ทั้งกิจกรรมออกกำลังกายกลางแจ้ง นอกจากนี้ยังเหมาะที่จะใช้ในฟิตเนสด้วย ตัวนาฬิกามีด้วยกันหลายโหมด สามารถใช้งานร่วมกันกับแอพของ Runtastic เพื่อบันทึกข้อมูลการออกกำลังกายของคุณ พร้อมทั้งสามารถแชร์กิจกรรมนั้นๆผ่านทาง Facebook และ Twitter ได้ด้วย


Netatmo : อุปกรณ์สำหรับตรวจสอบสภาพอากาศทั้งภายในบ้านและนอกบ้าน โดยใช้ควบคู่กับแอพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต ทั้งบน iOS และ Android ทำให้คุณสามารถสร้างสถานีตรวจสอบสภาพอากาศขนาดย่อมได้ด้วยตัวเอง และจะมีการรายงานสภาพอากาศอย่างแม่นยำส่งตรงถึงมือคุณแบบสดๆ โดยที่ไม่จำเป็น ต้องพึ่งพยากรณ์อากาศอีกต่อไป


Nano Falcon : เฮลิคอปเตอร์บังคับวิทยุที่มีขนาดเล็ก มีขนาดเครื่องยนต์แค่ 6.5 เซ็นติเมตร และมีน้ำหนักแค่ 11 กรัมเท่านั้น นอกจากนี้ยังมีชิ้นส่วนที่ทำมาจากสมาร์ทโฟนอีกด้วย นับว่าเป็นของเล่นไร้สายบังคับวิทยุที่น่าสนใจทีเดียว สามารถเล่นได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ หัวใจเด็กก็ดูล้ำไปอีกแบบเลยนะ

              เราจะเห็นได้ว่าเทคโนโลยีมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา  ซึ่งส่วนใหญ่ก็เพื่อตอบสนองความต้องการของมนุษย์ทั้งสิ้น ดังนั้นหากเรามีการติดตามความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับเทคโนโลยีอย่างต่อเนื่อง
ผมเชื่อว่าเราก็จะมีความได้เปรียบคนอื่นๆ แน่นอน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น